Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Sử dụng internet như thế nào là đúng

Chúng ta hầu như đều có thể có thói quen không tốt khi sử dụng internet là:
cung cấp thông tin cá nhân của mình vào những trang web không tốt như đăng ký  thành viên, đăng ký mã giảm giá... rồi quên đi những thông tin đó. Điều đó rất dễ bị kẻ gian lợi dụng để tống tiền hoặc bán thông tin của bạn. Vì vậy hãy học cách bảo vệ mình khỏi những cán dỗ trên mạng. Tôi sẽ đưa ra cho các bạn một số thủ thuật máy tính sau:

1. không Click vào các đường link có những bức ảnh mang tính dụ dỗ

Đây có thể mang tính spam hoặc chứa mã virus độc ăn cắp thông tin, phá hủy máy tính và tống tiền bạn.ít nhất hãy cài đặt cho mình các phần mềm diệt virus miễn phí để bảo vệ máy tính đã.

2.Không bao giờ bỏ qua thiết lập 2FA khi sử dụng internet

Không bao giờ bỏ qua thiết lập 2FA

Hay được gọi là chứng thực 2 yếu tố. Hầu hết các dịch vụ và công ty lớn, bao gồm Amazon, Google, Facebook, Microsoft và Apple đều cung cấp chứng thực hai yếu tố. Cần thiết thiết lập nó, bởi vì nó ngăn cản mọi người truy cập vào tài khoản của bạn nếu mật khẩu của bạn bị xâm nhập. Một số trang web yêu cầu số điện thoại di động của bạn, vì vậy họ có thể văn bản bổ sung mã số truy cập cho bạn nếu thiết lập lại mật khẩu được ban hành. Bạn cũng có thể nhận thông báo mỗi khi tài khoản của bạn được truy cập từ một trình duyệt hoặc thiết bị không quen thuộc. Điều này chỉ mất của bạn vài phút sử dụng internet và vô cùng cần thiết.

3.Không đồng bộ hóa các tài khoản truyền thông xã hội của bạn

Thật khó để theo dõi được hết tất cả các tài khoản truyền thông xã hội của bạn. Các dịch vụ như Buffer, Hootsuite và Sprout Social giúp bạn quản lý sự hiện diện xã hội của bạn trên nhiều nền tảng từ một bảng điều khiển. Thật không may, một số người phạm sai lầm khi lập lịch cho cùng một thông điệp trên tất cả hồ sơ của họ. Ghi nhớ, tweets và các bài đăng của Facebook là những thứ rất khác nhau, cũng như Instagram và Google+. Hãy để mắt khi bạn kết nối các tài khoản lại với nhau. Nó sẽ xuất hiện dòng chữ "cho phép nó có được các thông tin của bạn".

Sử dụng internet như thế nào là đúng

4.Không chia sẻ quá nhiều thông tin về người thân

Chia sẻ một vài hình ảnh dễ thương là tốt, nhưng gửi quá nhiều thông tin cá nhân có thể rất nguy hiểm. Có thể một ngày đẹp trời nào đó có người tới và nói với con bạn họ biết tất cả các thông tin như tên, tuổi bố mẹ... và dẫn con bạn đi mất. Nhất là trong thời buổi hiện nay. Không có gì là an toàn trên mạng xã hội.

5. không tin tưởng quá vào các dịch vụ wifi công cộng

Hầu hết mọi người đều dùng wifi khi đi ra quán cafe hay quán ăn. Nhưng họ không biết rằng những hacker có thể đặt tên các wifi giả mạo của chúng như vậy. Đó là lý do tại sao bạn muốn sử dụng một mạng riêng ảo, hoặc VPN. Dịch vụ VPN cho phép bạn tạo một kết nối được mã hóa với một trong các máy chủ của nó và bạn sử dụng máy chủ đó để sử dụng internet. Kết nối được mã hóa qua máy chủ, vì vậy VPN cũng không thể thấy được lưu lượng truy cập của bạn.
Hãy tự bảo vệ mình trước những cán dỗ trên mạng xã hội. Để bảo vệ thông tin cá nhân của mình cũng như những người thân quen của bạn.
xem thêm các bài viết:
iphone 8 bao giờ ra mắt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét