Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

10 phím tắt trên bàn phím mà bạn nên biết

Đưới đây là 10 phím tắt trên bàn phím mà bạn nên biết. Thủ thuật máy tính nhỏ mà những người sử dụng máy tính nên biết. Sử dụng phím tắt có thể làm tăng đáng kể năng suất của bạn, giảm căng thẳng lặp đi lặp lại và giúp bạn tập trung.


Ctrl + C hoặc Ctrl + Insert và Ctrl + X

Cả hai tổ hợp phím Ctrl + C và Ctrl + Insert sẽ copy nhấn mạnh văn bản hoặc mục đã chọn. Nếu bạn muốn cắt một mục thay vì sao chép nó, nhấn tổ hợp phím Ctrl + X . Tác vụ này sẽ xóa văn bản hoặc mục và lưu trữ nó trong khay nhớ tạm cho bạn chứ không chỉ sao chép nó vào khay nhớ tạm thời trong khi vẫn để nguyên bản gốc.
Người dùng máy tính Apple có thể thay thế phím Ctrl cho phím lệnh (cmd) trên máy tính của họ. Ví dụ: nhấn Cmd + C bản sao văn bản được đánh dấu.


Ctrl + V hoặc Shift + Insert

Cả Ctrl + V và Shift + Insert sẽ dán văn bản hoặc đối tượng được lưu trữ trong khay nhớ tạm .
Trên máy tính Apple, sử dụng Cmd + V thay thế.

10 phím tắt trên bàn phím mà bạn nên biết


Ctrl + Z và Ctrl + Y

Nhấn  phím tắt trên bàn phím  Ctrl + Z sẽ hoàn tác bất kỳ thay đổi nào. Tương tự như Back và privew
Trên máy tính Apple, sử dụng Cmd + Z và Cmd + Y để hoàn tác và làm lại.


Ctrl + F

Nhấn Ctrl + F mở trường Find , cho phép bạn tìm kiếm văn bản hiện đang được hiển thị trong bất kỳ chương trình nào hỗ trợ nó.
Trên máy tính Apple, sử dụng Cmd + F để tìm.

Alt + Tab hoặc Ctrl + Tab

Nhấn Alt + Tab để chuyển đổi giữa các chương trình đang mở. Nếu bạn mở cửa sổ trình duyệt và các chương trình khác đang chạy ẩn và giữ phím Alt, sau đó nhấn phím tab để đi qua từng chương trình đang mở.

Ctrl + Back space and Ctrl + Left or Right arrow

Hai phím này không sử dụng cho Apple.Nhấn Ctrl + Backspace sẽ xóa toàn bộ từ một lần thay vì một ký tự.
Giữ phím Ctrl trong khi nhấn mũi tên trái hoặc phải sẽ di chuyển con trỏ một từ một lần thay vì một ký tự tại một thời điểm. Nếu bạn muốn làm nổi bật một từ một lúc, giữ phím Ctrl + Shift và sau đó nhấn phím mũi tên trái hoặc phải để di chuyển một từ tại một thời điểm theo hướng đó trong khi đánh dấu mỗi từ.

Ctrl + S

sao lưu quá đơn giản rồi.


Ctrl + Home hoặc Ctrl + End

Ctrl + Home sẽ di chuyển con trỏ đến đầu tài liệu, và Ctrl + End sẽ di chuyển con trỏ đến cuối tài liệu. Các phím tắt này làm việc với hầu hết các tài liệu, cũng như các trang web.

Ctrl + P

Control + P được sử dụng để mở một bản xem trước của trang hoặc tài liệu đang được xem. Ví dụ: nhấn Ctrl + P ngay bây giờ để xem bản in trước của trang này.

 phím tắt trên bàn phím  Up Page, Spacebar, và Page Down

Bạn đã bao giờ tự hỏi mấy phím này trên bàn phím để làm gì? Như bạn có thể đoán, nhấn phím lên hoặc xuống trang sẽ di chuyển đến trang tiếp theo hoặc trang trước đó. Khi duyệt Internet, nhấn phím cách sẽ di chuyển thanh cuộn xuống một trang. Tương tự, phím Shift + spacebar di chuyển thanh cuộn lên một trang.
Xem thêm các bài viết khác:
Virus máy tính lây lan từ đâu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét