Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Cách kéo dài tuổi thọ pin máy tính

Máy tính xách tay của bạn càng dùng lâu càng có nguy cơ bị yếu đi. Vậy làm thế nào để tăng tuổi thọ cho pin máy tính của bạn. Bạn nên tham khảo các phương pháp dưới đây.

Thường xuyên chống phân mảnh:

HDD của bạn hiệu quả hơn, ít năng lượng hơn cần để hoàn thành một bộ nhớ lưu trữ. Chống lại nó theo thời gian sẽ giúp nó ở lại ở đỉnh cao của nó. Bạn chỉ nên chống phân mảnh khi máy tính xách tay của bạn được cắm vào ổ cắm điện.


Giảm độ sáng màn hình của bạn:

Màn hình sáng hơn sẽ hút nhiều năng lượng hơn. Do đó giảm độ sáng của máy tính xách tay của bạn để tiết kiệm pin. Một số máy tính xách tay cũng sẽ có các cài đặt nguồn khác mà bạn có thể chơi cùng. Lưu ý rằng một số cài đặt tiết kiệm điện cũng sẽ làm giảm hiệu suất của máy tính xách tay của bạn. Bạn sẽ cần lưu ý đến chức năng bạn đang chơi.

Giảm thiểu số chương trình bạn đang chạy.

Chúng ta thường có những chương trình chạy ngầm mà bạn quên không tắt. Điều này làm tăng thêm sự căng thẳng cho hệ thống của bạn, và lần lượt đến lượng điện năng mà máy tính xách tay của bạn bị hút xuống. Cố gắng đóng ứng dụng không sử dụng đi. Điều này sẽ giúp cắt giảm pin được máy tính của bạn rút ra.
Cách kéo dài tuổi thọ pin máy tính



Tắt các kết nối ngoài:

Các thiết bị WiFi và USB thường tiêu hao pin máy tính xách tay của bạn. Tắt WiFi và xóa tất cả các thiết bị USB mà bạn không sử dụng. Điều quan trọng là phải biết rằng tính phí thiết bị di động bằng pin máy tính xách tay của bạn cũng có thể rút ngắn tuổi thọ pin của pin.


Hibernate máy tính xách tay của bạn:

Bạn nên đặt máy tính của bạn vào ngủ đông hơn là đặt nó vào chế độ chờ. Chế độ chờ là trạng thái năng lượng thấp nhưng vẫn thu hút pin của bạn. Hibernation, mặt khác, tiết kiệm trạng thái của máy tính của bạn trước khi tắt nó xuống.

Giữ máy không quá nóng

Máy tính của bạn hiệu quả hơn khi nó được mát mẻ. Làm sạch lỗ thông hơi sử dụng bộ tản nhiệt cho cpu sẽ cho phép máy hoạt động lâu hơn.
Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét