Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Các bộ nhớ lưu trữ trong máy tính

Có 5 bộ nhớ lưu trữ cơ bản trong máy tính

bộ nhớ lưu trữ hệ thống (RAM)


RAM là nơi ghi data tạm thời để giải quyết, càng nhiều RAM sẽ giúp tăng thêm khả năng thao tác. Hiện nay máy tính xách tay nên có tối thiểu là 1GB RAM, nếu có sử dụng chương trình card đồ họa, game... thì nên có ít nhất 2GB hoặc nhiều hơn.

đồ họa (VGA)


Các máy tính xách tay dùng bộ nhớ hệ thống làm bộ nhớ đồ hoạ giúp tiết kiệm chi phí, nhưng khả năng thao tác đồ hoạ sẽ không bằng dùng bộ lưu trữ riêng. Ngoài ra khả năng tiến hành đồ hoạ còn phụ thuộc rất lớn

Bộ xử lý (CPU)


Sức mạnh của sản phẩm vi tính thường được đánh giá qua tốc độ của CPU. CPU của máy tính xách tay được chế tạo đặc biệt để sở hữu thể tiêu hao ít năng lượng mà vẫn đạt hiệu suất cao, đó là các CPU có ký hiệu M (Mobile). Một số máy tính xách tay sử dụng CPU dành cho máy vi tính để bàn (desktop) với các công nghệ mới nhất, dẫu thế vì có công suất cao nên làm giảm thời gian dùng khi sử dụng pin.

Các bộ nhớ lưu trữ trong máy tính


Ổ cứng HDD


bộ nhớ lưu trữ nơi chứa chương trình và data, đĩa cứng của laptop nhỏ, mỏng, gọn nhẹ, làm việc êm, và đặc biệt là khả năng chống sốc cao... Hiện nay dung lượng ổ cứng cho laptop thường là khoảng 250GB, một số model cao cấp có dung lượng 500GB hoặc lớn hơn. Thông thường chỉ cần khoảng 20GB cho khối hệ thống và chương trình ứng dụng là đủ, dẫu thế cũng cần phải tính thêm cho các data, media (nhạc, phim, ảnh)...

Ổ dĩa quang


Hiện nay máy tính xách tay thường được trang bị ổ CD-RW hoặc DVD Combo có thể đọc DVD và save CD được. Những máy cấu hình trung bình thường sử dụng CD-RW, còn những model cao cấp có gắn ổ ghi DVD-RW.
bàn bấm nút và thiết bị trỏ chuột

đọc thêm:
wifi
jblack cho iphone


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét