Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Cách lắp ram và kiểm tra RAM

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách lắp RAM vào máy tính.

RAM là gì?

Ram hay là viết tắt của random access memory- bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên. Ram có khả năng tự đọc và ghi dữ liệu. RAM không lưu lại dữ liệu khi máy tính bị tắt. RAM là một con chíp nhỏ mà bạn đưa vào máy tính để làm tăng tốc độ máy tính và lưu trữ dữ liệu.

Lắp ram vào máy tính như thế nào

Việc đầu tiên tắt nguồn điện trước khi nối bất kỳ bộ phận máy tính nào
Mở thùng của case máy tính hoặc nắp sau của laptop
Mở bo mạch chủ và bạn sẽ nhìn thấy các thanh ram ở đó.
Bạn cần mở một khóa nhỏ và đẩy chip ram ra.
xác định loại ram cần thay
Có rất nhiều loại RAM khác nhau. Chúng luôn xuất hiện với những bộ xử lý mới DDR3, DDR4 và chỉ xác định những bo mạch chủ nào có thể phù hợp. Các bo mạch chủ mới hơn sẽ thích nghi với các loại RAM mới hơn. Bạn luôn phải kiểm tra bo mạch chủ của mình để xem loại RAM nào có thể sử dụng. Bạn hoặc làm điều đó bằng cách tìm kiếm nó trực tuyến hoặc chỉ kiểm tra hướng dẫn sử dụng và nhìn thấy những gì nó nói. Nó không nói trên bo mạch chủ của bạn đâu.
Việc cuối cùng là lắp ram trở lại đúng vị trí.

Cách lắp ram và kiểm tra RAM


Kiểm tra ram xem đã lắp đúng chưa

Bạn có thể sử dụng các chương trình nếu bạn đã cài đặt chúng, như 'CPU-Z'. Nó cung cấp cho bạn chẩn đoán và thông tin về mọi thứ trong máy tính của bạn.
Hoặc, bạn chỉ có thể sử dụng một cái gì đó đã được cài đặt trên máy tính của bạn nếu bạn đang sử dụng Windows. Mở 'Start' và trong 'search programs and files' làm 'DxDiag'.
Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét