Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Virus máy tính lây lan từ đâu?

Virus là một phần mềm độc hại bị nhiễm vào máy tính. Virus máy tính gây ra thiệt hại kinh tế hàng tỷ đô la mỗi năm, do sự thất bại của hệ thống, lãng phí tài nguyên máy tính, làm hỏng dữ liệu, tăng chi phí bảo trì.

Các thiệt hại mà virus gây ra:

-Vi-rút máy tính có thể làm hỏng dữ liệu hoặc phần mềm trên máy tính.
-Nó có thể xóa một số hoặc tất cả các tập tin trên hệ thống máy tính.
-Nó có thể phá hủy tất cả các dữ liệu bằng cách định dạng ổ cứng.
-Nó có thể đổi đuôi, mã hóa các tài liệu quan trọng của bạn.
 Lưu ý là quan trọng nhé. Có nhiều loại virus chỉ mã hóa những file mà nó thấy là quan trọng với bạn. Và tiền phí để phục hồi lại dữ liệu đó đôi khi rất là lớn.

Virus máy tính lây lan từ đâu?

Nguyên nhân bị lây nhiễm virus máy tính

Các ổ đĩa hoặc đĩa bị nhiễm virus máy tính


Đĩa flash và đĩa là nguyên nhân chính của việc lây lan virus. Đĩa flash và đĩa được sử dụng để truyền dữ liệu từ máy này sang máy khác. Một virus cũng có thể được sao chép từ máy tính này sang máy khác khi người sử dụng sao chép các tập tin bị nhiễm bằng ổ đĩa flash và đĩa CD.

Email/ Link đính kèm


Hầu hết các virut lây lan qua email. Email đính kèm là một tập tin được gửi cùng với một email. Email có thể chứa tệp đính kèm tệp bị nhiễm bệnh . Virus có thể lây lan nếu người dùng mở và tải tập tin đính kèm email. Nó có thể gây hại cho máy tính khi nó được kích hoạt. Nó có thể phá hủy các tập tin trên đĩa cứng hoặc có thể gửi virus tự động đến tất cả các địa chỉ email được lưu trong sổ địa chỉ.


Các trang web bị nhiễm bệnh /nội dung đồi trụy


Hàng ngàn trang web không an toàn có thể lây nhiễm vào máy tính có virus. Hầu hết các trang web có tài liệu đồi trụy đều bị nhiễm bệnh. Do đó, bằng cách truy cập các trang web này, máy tính của người dùng cũng bị nhiễm virus. Các trang web này được phát triển để truyền bá virut hoặc các tài liệu phi đạo đức khác. Virus máy tính này được chuyển giao cho máy tính của người dùng khi tài liệu này được tải về . Vậy nên cần biết cách sử dụng internet trước khi bạn làm gì trên mạng. Các trang web này có thể truy cập vào máy tính tự động khi người dùng ghé thăm chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét