Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Cách lắp ổ đĩa cứng cho máy tính

Ổ đĩa cứng là thiết bị dùng để lưu trữ dữ liệu trong máy vi tính, các dữ liệu này bao gồm hệ điều hành, chương trình phần mềm và dữ liệu của người sử dụng. Một ổ cứng hdd có thể được chia thành nhiều ổ đĩa (phân vùng) và một máy vi tính có thể lắp được nhiều ổ đĩa cứng. Sau đây là các bước lắp ráp ổ đĩa cứng chuẩn ATA cho máy vi tính.

1. Xác định vi trí các chân cắm

Trước hết cần phải xác định xem máy vi tính gắn bao nhiêu ổ cứng và cái nào sẽ làm ổ đĩa chính (Master) cái nào sẽ là ổ đĩa phụ (Slaver) để điều chỉnh các chân cắm (Jumper) nằm ở phía sau ổ đĩa cứng. Có thể làm sạch lại máy tính của bạn nếu chúng quá bẩn. Cách cắm các Jumper này thường được ghi rõ trên bề mặt của Ổ đĩa cứng rồi nên các bạn cứ yên tâm.

Cách lắp ổ đĩa cứng

2. Cách lắp ổ đĩa cứng vào máy vi tính

Mở nắp đậy thùng máy, bạn sẽ nhìn thấy một khu nằm ngay bên dưới ổ đĩa quang, đây là nơi dùng để lắp ráp ổ đĩa cứng và bảo vệ dữ liệu của bạn . Thông thường một khu có thể lắp được 2 ổ đĩa cứng, một số thùng máy có thể cho phép lắp nhiều hơn.
Lắp ổ đĩa cứng vào một khe trống, bạn có thể chọn bất cứ khe nào miễn là có thể lắp vừa với ổ đĩa và thuận tiện trong việc kết nối dây.

Cách lắp ổ đĩa cứng 2


Tháo hộp đựng ổ đĩa và cắm dây nguồn cho ổ cứng.
Cắm đầu dây cáp dữ liệu chuẩn ATA vào Ổ đĩa cứng.
Cuối cùng là cắm dây cáp dữ liệu còn lại vào bo mạch chủ (mainboard).
Cần lưu ý: nếu như dây cap dữ liệu của bạn không phù hợp với chuẩn SATA chính thì bạn cần thêm một thiết bị dây nối gọi là card chuyển đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét