Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Lifi chuẩn kết nối thay thế wifi trong tương lai

Việc sử dụng wifi công cộng hiện nay đã trở nên khá phổ biến. Đi đến đâu người ta cũng có thể sử dụng wifi mà không phải tốn tiền như mạng 3G. Tuy nhiên nếu nhiều người dùng quá wifi sẽ trở nên chậm và không sử dụng được. Một công nghệ mới mang tên lifi hy vọng sẽ thay thế được cho wifi trong tương lai. Và nó được kì vọng nhanh gấp 100 lần wifi hiện nay. Cùng cứu dữ liệu 115 tìm hiểu về công nghệ mới này như thế nào nhé.

Điểm khác biệt giữa lifi và wifi hiện nay.

Li-Fi có thể được coi là một Wi-Fi dựa trên tốc độ ánh sáng. Nó sử dụng ánh sáng thay vì sóng vô tuyến để truyền thông tin.
Li-Fi là truyền dữ liệu bằng cách sử dụng ánh sáng, tức là gửi dữ liệu thông qua một đèn LED thay đổi cường độ ánh sáng nhanh hơn so với mắt người có thể cảm nhận được.
Thay vì modem Wi-Fi, Li-Fi sẽ sử dụng các đèn LED gắn trên máy thu phát có thể chiếu sáng một phòng cũng như truyền và nhận thông tin.
Wi-fi rất lý tưởng cho việc phủ sóng không dây thông thường trong tòa nhà và Li-Fi là lý tưởng cho việc phủ sóng không dây ngày càng trở nên mật độ cao trong khu vực hạn chế và để giảm thiểu các vấn đề nhiễu sóng vô tuyến.
Vì vậy, hai công nghệ có thể được coi là miễn phí.

Lifi chuẩn kết nối thay thế wifi trong tương lai


Dưới đây là một số Ưu và khuyết điểm của Li-Fi

Li-Fi có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến sự không đủ của băng thông tần số vô tuyến vì công nghệ này sử dụng phổ ánh sáng Visible mà vẫn chưa được sử dụng rộng rãi.
Có thể đạt được tốc độ truyền dữ liệu lên đến 10Gbps.
Vì ánh sáng không thể xuyên qua tường, nó cung cấp sự riêng tư và bảo mật mà Wi-Fi không thể.
Li-Fi có chi phí thực hiện và duy trì thấp.

Lifi chuẩn kết nối thay thế wifi trong tương lai


Có thể được sử dụng trong các môi trường bị giới hạn bởi RF, nơi các sóng EM bị hạn chế.
Không sử dụng radio và phục vụ cho trường hợp sử dụng tương tự, nó làm giảm nhiễu và tắc nghẽn các băng tần vô tuyến chiếm cao, ví dụ như băng tần ISM phổ biến trong công nghệ WPAN.
Có ưu điểm tất nhiên sẽ có nhược điểm.
đó là ánh sáng không đi xuyên qua tường được nên nó chỉ dùng trong một không gian.
Xem thêm bài viết:

Nên mua điện thoại iphone dung lượng bao nhiêu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét