Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Cách bảo vệ dữ liệu an toàn khi đi du lịch

Trong hướng dẫn này chúng tôi sẽ tìm hiểu cách để giữ an toàn dữ liệu của bạn qua biên giới. Lưu ý rằng một số quốc gia có luật yêu cầu bạn phải chuyển mật khẩu của thiết bị qua và từ chối có thể dẫn đến việc bạn bị giam giữ hoặc từ chối nhập cảnh hoàn toàn. Khám phá các lựa chọn của bạn để đảm bảo rằng bạn có thể cả hai đều ở trong luật pháp và bảo vệ giữ an toàn dữ liệu của bạn.


1. tắt máy 

Lựa chọn đơn giản và hiệu quả nhất của bạn để bảo vệ thiết bị của bạn không bị tịch thu là nó không hoạt động. Nếu bạn không có điện thoại hoặc máy tính xách tay, bạn bè và đồng nghiệp của bạn cũng sẽ không thể liên lạc với bạn một cách dễ dàng. Xem xét mua một chiếc điện thoại trả trước cơ bản và thẻ SIM tại sân bay để bạn có thể giữ liên lạc hoặc liên hệ với họ.


2. Phục hồi dữ liệu từ đám mây

hãy xem xét sao lưu dữ liệu của bạn lên Cloud sau đó đặt lại thiết bị của bạn. Ngay cả khi thiết bị của bạn bị tịch thu thì gần như không thể phục hồi dữ liệu cá nhân của bạn. Khi bạn vượt qua biên giới một cách an toàn, bạn có thể tải xuống lại thông tin của bạn từ các dịch vụ lưu trữ đám mây mà bạn sử dụng từ trước.

Cách bảo vệ dữ liệu an toàn

3.  Mã hóa và chứng thực thiết bị di động

Nếu bạn không tin tưởng dữ liệu của mình vào đám mây, bạn có thể mã hóa thiết bị của bạn để không ai có thể truy cập dữ liệu đó mà không có mật mã đúng. Thiết lập xác thực 2 yếu tố 2FA để dữ liệu an toàn hơn.

4. Mã hóa dữ liệu

Nếu bạn không muốn ai biết mình có dữ liệu đó hãy để ẩn chúng. Một số chương trình mã hóa máy tính như Veracrypt. Về cơ bản điều này liên quan đến việc tạo ra hai mật khẩu cho một ổ đĩa mã hóa.
Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét